Hướng dẫn sử dụng Alexa với Samsung TV

 

Hướng dẫn sử dụng Alexa với Samsung TV

Có hai cách để sử dụng Alexa với TV thông minh Samsung của bạn. Nếu bạn có kiểu máy mới hơn, TV thông minh Samsung của bạn sẽ được tích hợp sẵn Alexa. Nhưng nếu bạn có TV thông minh Samsung cũ hơn, bạn phải kết nối thiết bị hỗ trợ Alexa bên ngoài để điều khiển TV. Hướng dẫn này bao gồm cả hai cách để sử dụng Alexa với Samsung TV.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Cách kết nối thiết bị Amazon Echo hỗ trợ Alexa với TV Samsung

Làm theo các bước dưới đây để kết nối thiết bị Amazon Echo với TV thông minh Samsung của bạn. Chúng tôi đã chia các bước thành các phần khác nhau cho rõ ràng.

1. Thiết lập ứng dụng Samsung SmartThings

  1. Tải xuống và mở ứng dụng Samsung SmartThings trên Android hoặc iPhone của bạn.
  2. Cấp các quyền cần thiết khi được yêu cầu.
  3. Nhấn vào tab "Thiết bị"/ "Devices" ở dưới cùng và nhấn nút Thêm thiết bị {+).
Hướng dẫn sử dụng Alexa với Samsung TV
  1. Đăng nhập vào tài khoản Samsung của bạn. Đảm bảo rằng đó là cùng một tài khoản được sử dụng để đăng ký TV Samsung của bạn.
  2. Cuộn xuống trong danh sách thiết bị và nhấn vào "TV", sau đó là "Samsung".
Samsung Smartthings Thêm TV thông minh
  1. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập TV trong ứng dụng SmartThings. Đảm bảo điện thoại và TV của bạn được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. 
  2. Khi TV thông minh Samsung của bạn đã được thêm thành công vào ứng dụng SmartThings, hãy làm theo các bước bên dưới để kết nối thiết bị Echo và Samsung Smart TV.

2. Kết nối Samsung Smart TV với thiết bị Echo

  1. Giả sử rằng thiết bị Echo của bạn đã được thiết lập trên điện thoại thông minh của bạn, hãy mở ứng dụng Amazon Alexa trên Android hoặc iPhone của bạn.
  2. Nhấn vào tab "Deivices". Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào "Your Smart Home Skills".
Ứng dụng Alexa Điện thoại Kỹ năng nhà thông minh
  1. Nhấn vào "Enable Smart Home Skills".
Bật kỹ năng nhà thông minh của điện thoại ứng dụng Alexa
  1. Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở trên cùng và nhập "smartthings", sau đó nhấn vào kết quả SmartThings.
Ứng dụng Alexa Kỹ năng nhà thông minh Smartthings
  1. Nhấn nút "Bật sử dụng", sau đó nhấn vào "Ủy quyền" để cấp cho Alexa quyền truy cập vào thiết bị của bạn.
  1. Đăng nhập vào tài khoản Samsung của bạn nếu được yêu cầu. Sau đó, tài khoản SmartThings sẽ được liên kết với ứng dụng Alexa. Nhấn vào "Tiếp theo".
  1. Ứng dụng Alexa sẽ bắt đầu tìm kiếm TV Samsung của bạn. Đảm bảo rằng TV đang bật. Sau khi ứng dụng tìm thấy TV, hãy nhấn vào "Thiết lập thiết bị".
  1. Bạn sẽ được yêu cầu thêm thiết bị vào một nhóm, chẳng hạn như phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn. Chọn nhóm ưa thích và nhấn vào "Thêm vào nhóm" hoặc nhấn nút "Bỏ qua" nếu bạn không muốn thêm nhóm đó vào nhóm.
TV Samsung của bạn đã được thêm thành công vào ứng dụng Alexa và bạn có thể điều khiển TV bằng thiết bị hỗ trợ Alexa.

3. Chọn thiết bị Alexa để điều khiển TV Samsung

Nếu thiết bị Echo của bạn không thể điều khiển TV thông minh Samsung, bạn phải chọn thiết bị Alexa để liên kết với TV Samsung trong ứng dụng Alexa.

  1. Mở ứng dụng Alexa và nhấn vào tab "Devices" ở dưới cùng.
  1. Nhấn vào phòng nơi bạn đã thêm TV, tiếp theo là "Samsung TV". Ngoài ra, nếu bạn không thêm thiết bị đó vào phòng, hãy nhấn vào "Tất cả thiết bị" ở trên cùng, sau đó là TV của bạn.
  1. Nhấn tùy chọn "Linked Elexa Devices" và chọn thiết bị Alexa của bạn, sau đó nhấn vào "Manage/ Link device".

Nếu mọi việc suôn sẻ, một màn hình xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào "Tiếp tục" hoặc làm theo các bước bên dưới để thay đổi tên của TV.

4. Thay đổi tên của TV Samsung trong ứng dụng Alexa


Ứng dụng Alexa sẽ lấy tên mặc định của TV của bạn và nó có thể khá dài. Nếu bạn muốn gọi TV Samsung của mình bằng một cái tên dễ dàng hơn, hãy làm theo các bước sau:
  1. Mở ứng dụng Alexa trên điện thoại của bạn.
  2. Nhấn vào tab "Thiết bị" và truy cập TV của bạn, được liệt kê bên trong một nhóm hoặc trong "Tất cả thiết bị".
  1. Nhấn vào tùy chọn "Edit name" bên dưới tên TV. Nhập tên và nhấn vào bất kỳ đâu trên màn hình để lưu tên đó.

Cách điều khiển TV thông minh Samsung bằng thiết bị hỗ trợ Alexa

Sau khi bạn đã liên kết tài khoản Samsung TV và Amazon của mình, bạn có thể kiểm soát chúng bằng các lệnh sau. Thật không may, bạn chỉ có thể sử dụng các lệnh cơ bản để điều khiển TV Samsung bằng thiết bị hỗ trợ Alexa.

  • Alexa, bật / tắt [Tên TV].
  • Alexa, tăng âm lượng trên [Tên TV].
  • Alexa, chuyển đầu vào sang HDMI trên [Tên TV].
  • Alexa, tạm dừng [Tên TV].
  • Alexa, phát [tên TV].

Cách sử dụng Alexa tích hợp trên Samsung Smart TV

Như đã đề cập ở trên, TV thông minh Samsung mới hơn xuất xưởng tích hợp Alexa. Trên một số TV Samsung, bạn phải sử dụng nút Alexa trên điều khiển từ xa để nói chuyện với Alexa. Tuy nhiên, một số TV cũng có ứng dụng Alexa tích hợp để bạn có thể nói chuyện với Alexa mà không cần sử dụng điều khiển từ xa. Alexa tích hợp trong cả hai trường hợp này cung cấp nhiều lệnh.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Alexa mở ứng dụng trên TV, tìm kiếm phim và chương trình, phát nhạc, điều khiển âm lượng, điều khiển thiết bị nhà thông minh, kiểm tra thời tiết, thay đổi kênh, v.v.

Các câu hỏi thường gặp


Có phải trả phí hàng tháng để sử dụng Alexa với TV thông minh Samsung không?

Không, bạn có thể sử dụng Alexa miễn phí để điều khiển TV Samsung của mình và thậm chí không cần amazon Prime. Tuy nhiên, phí dữ liệu sẽ được áp dụng, vì Alexa sử dụng Wi-Fi.

Bạn có thể sử dụng Alexa với TV Samsung không thông minh không?

Bạn không thể sử dụng Alexa để điều khiển trực tiếp TV Samsung không thông minh của mình. Nhưng điều đó có thể xảy ra nếu bạn kết nối bất kỳ thiết bị phát trực tuyến bên ngoài nào với TV bằng cổng HDMI của nó.

Làm cách nào để khắc phục sự cố khi Alexa không hoạt động với TV thông minh Samsung của tôi?

Nếu Alexa không thể điều khiển TV thông minh Samsung của bạn, bạn nên khởi động lại cả TV và thiết bị hỗ trợ Alexa. Nếu cách đó không khắc phục được sự cố, hãy thử ghép nối lại thiết bị với TV Samsung. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

0 Nhận xét